Biyernes, Mayo 8, 2015

National Mountain Cleanup Day 2015

Nakakainis. Hindi ako makakasali sa National Mountain Cleanup Day bukas, Mayo 9. Gustuhin ko man, katawan ko na ang nagsasabing magpahinga muna.

Isang linggo matapos ang mahabang road trip patungong Sorsogon at ang napuranadang akyat sa Bulkang Bulusan, heto ako at tila nakikipagpatintero sa trangkaso. Resulta na ito marahil ng pagod at puyat.

Isa pa, hindi pa rin tuluyang gumagaling ang paa ko mula sa suklo. Lampas isang buwan na mula nang masuklo ako dahil sa basketball at hanggang ngayon, hindi pa nawawala ang pamamaga. Naigagalaw ko na naman ang aking paa ngunit may mga posisyon pa ring kumikirot ito. Naitatakbo ko na at naiipambisikleta pero parang may ipit pa ring ugat o kung ano mang litid. Hmmm.

Marso 28, 2015
Marahil nakaapekto rin na hindi ko ipinahinga nang tuloy-tuloy ang paa ko. Abril 9, umakyat kami sa Batulao; Abril 18, sa Manabu; Abril 25, sa Makiling; at Mayo 1, naglangoy sa Paguriran.

Kaya gustuhin ko man, mukhang kailangan ko muna talagang magpahinga nang ilang linggo para makapamundok na ulit nang mas maayos. Sa susunod na akyat na lang ako magsasagawa ng mountain cleanup day. Hay.

Good luck na lang sa mga maglilinis ng ating magagandang kabundukan bukas! Sana dumating ang mga araw na hindi na natin kailanganing maglinis ng bundok!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento